Mục tiêu: Mô tả một số yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm của người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội năm 2023.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu áp dụng thiết kế kết hợp: định lượng thực hiện nghiên cứu cắt ngang (theo STROBE) trên 280 người bệnh điều trị nội trú theo bộ câu hỏi CAHPS (Consumer Assessment of Healthcare Providers and Systems)và định tính hiện tượng học qua phỏng vấn sâu (theo SRQR), 20 người bệnh và 20 nhân viên y tế. Thời gian nghiên cứu từ 9/2023 đến 11/2023 tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội.
Kết quả: Tỷ lệ người bệnh nội trú có trải nghiệm tích cực chung đạt 91,1%.
Kết luận: Nghiên cứu chỉ ra rằng sự thiếu hụt điều dưỡng gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng chăm sóc và trải nghiệm của bệnh nhân, bao gồm tăng nguy cơ sai sót y tế và giảm sự hài lòng. Điều này cũng khiến điều dưỡng làm việc quá tải, dẫn đến căng thẳng và giảm hiệu quả công việc. Việc chờ đợi thanh toàn lâu cũng dẫn đến sự lo lắng và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người bệnh. Ngược lại, các yếu tố tích cực như quy trình nhập viện và thanh toán minh bạch, không gian bệnh viện yên tĩnh, sạch sẽ với trang thiết bị được giám sát chặt chẽ đã góp phần cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội. Nghiên cứu đề xuất cải tiến thời gian chờ khám, điều phối nhân lực điều dưỡng và tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn của các bác sĩ.
Thông tin liên hệ : Phạm Thanh Hà
Email : havrhm@gmail.com
Địa chỉ : Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội