Mục tiêu: Nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Y tế khu vực Nhà Bè năm 2024 nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú qua cảm nhận của người bệnh.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang với đối tượng nghiên cứu bao gồm 170 bệnh nhân đã khám ngoại trú ít nhất hai lần tại Trung tâm. Nghiên cứu sử dụng thang đo SERVPERF với 22 câu hỏi đánh giá các yếu tố như sự hữu hình, sự tin tưởng, sự đáp ứng, sự đảm bảo và sự cảm thông.
Kết quả: Cảm nhận của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế đạt mức tương đối tốt, với điểm trung bình của các khía cạnh trong mô hình SERVPERF dao động từ 3,96 đến 4,03 trên thang điểm 5. Trong đó, yếu tố hữu hình đạt điểm cao nhất (4,03), cho thấy người bệnh đánh giá cao về cơ sở vật chất, trang thiết bị và hình ảnh tổng thể của trung tâm. Chất lượng dịch vụ tổng thể được người bệnh đánh giá với điểm trung bình là 4,0/5.
Kết luận: Cảm nhận của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh khá cao.
Thông tin liên hệ : Nguyễn Đức Thành
Email : ndt@huph.edu.vn
Địa chỉ : Trường Đại học Y tế công cộng