Mục tiêu: Đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh (KKB), bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh Cơ sở 2 (BVUB TP.HCM CS2).
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang. Sử dụng bộ công cụ SERVPERF có hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha cao để thu thập dữ liệu từ 260 người đến khám tại KKB. Phương pháp phân tích số liệu định lượng: thống kê mô tả.
Kết quả: Kết quả nghiên cứu định lượng cho thấy CLDV KCB tại KKB BVUB TPHCM CS2 năm 2023 chưa đạt chất lượng, điểm trung bình là 3,82± 0,30. Điểm trung bình cao nhất ở khía cạnh Đảm bảo 4,01± 0,32. Các khía cạnh dưới mức “đạt chất lượng”: Hữu hình (3,93 ± 0,31); Tin cậy (3,72 ± 0,39); Đáp ứng (3,70 ± 0,43); Cảm thông (3,79 ± 0,35). Tỷ lệ người bệnh (NB) đánh giá dịch vụ (DV) bệnh viện (BV) “đạt chất lượng” là 39,2%. Khía cạnh Đảm bảo có tỷ lệ đánh giá đạt cao nhất 77,3%; tiếp theo khía cạnh Hữu hình là 76,9%. Khía cạnh Cảm thông là 63,1%. Khía cạnh Tin cậy là 43,8% và khía cạnh Đáp ứng là 42,7%.
Kết luận: Điểm CLDV KCB tại KKB BVUB TPHCM CS2 năm 2023 ở mức chưa đạt chất lượng (3,8 điểm). Bệnh viện cần rà soát, thay thế các biển chỉ dẫn khó nhìn, kích thước nhỏ, vị trí chưa phù hợp; Tăng cường thêm các quầy hướng dẫn tại vị trí giao cắt giữa các tòa nhà. Hàng quý, tổ chức các buổi tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, quy định ứng xử, và khả năng thấu hiểu cho nhân viên y tế, nhân viên tiếp đón, hộ lý, bảo vệ, nhân viên vệ sinh;